ปทุมธานีชาวบ้านเรียกกู้ภัยช่วยแม่สุนัขถูกคนใจร้ายผูกลวดสลิงขาเกือบขาดหลังนำมาทิ้งพร้อมลูก6ตัว

ปทุมธานีชาวบ้านเรียกกู้ภัยช่วยแม่สุนัขถูกคนใจร้ายผูกลวดสลิงขาเกือบขาดหลังนำมาทิ้งพร้อมลูก6ตัว

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. ศูนย์วิทยุวัฒนะปทุมได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือสุนัขถูกโซ่ล่ามคอและมีลวดสลิงมัดขาจนบวมเกือบขาด ที่บริเวณริมถนนเลียบคลองขุดใหม่ หมู่ที่ 4 ตำบลลาดหลุมแก้ว อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนเลียบคลองขุดใหม่

พบนางชวน เกตุแก้ว อายุ 57 ชาวลาดหลุมแก้ว เป็นผู้แจ้งขอความช่วยเหลือ ที่บริเวณใต้ต้นไม้มีสุนัขสีดำ เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี มีโซ่ขนาดใหญ่ล่ามคอผูกกับลวดสลิงส่วนปลายลวดสลิงอีกด้านมัดขาหลังซ้ายจนบวมเกือบขาดเป็นที่น่าเวทนา ใกล้กันพบลูกหมาอีกจำนวน 6 ตัว โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง จุดลาดหลุมแก้ว และ ฝ่ายปกครองอำเภอลาดหลุมแก้วเข้าช่วยเหลือนำลวดสลิงและโซ่ที่คล้องคอออก


จากการสอบถาม นางชวน เกตุแก้ว อาชีพขายโซ่หวยกล่าวว่า ตนเองมักจะนำอาหารมาให้สุนัขจรจัดแถวนั้นประมาณ 3-4 ตัว และได้มาพบว่ามีสุนัขพร้อมลูก ๆ ของสุนัขตนเองไม่เคยเห็นสุนัขตัวนี้มาก่อน คาดว่าพึ่งจะถูกคนใจร้ายนำมาทิ้งไว้บริเวณนี้ จึงเดินเอาอาหารเข้าไปให้ใกล้ๆ จึงพบว่ามีลวดสลิงมัดอยู่และที่ขาก็ถูกมาจนเกือบขาด ตนเองรู้สึกสงสารอยากจะเอาลวดสลิงออกให้ แต่กลัวว่าจะถูกสุนัขกัด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts