ฉะเชิงเทรา-กกต.สรุปผลการเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2566 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งถึงร้อยละ 82.84 ทุบสถิติเลือกตั้งปี 62

ฉะเชิงเทรา-กกต.สรุปผลการเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2566 มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งถึงร้อยละ 82.84 ทุบสถิติเลือกตั้งปี 62

วันนี้ (18 พ.ค.2566) ณ ห้องประชุมสำนักงาน กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทราชั้น 2 นายธนกฤต นาคจารุพงษ์ ผอ.สนง.กกต.จว.ฉะเชิงเทรา ได้สรุปรายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎรฉะเชิงเทรา (อย่างไม่เป็นทางการ) ของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังสรุปรายงานผลการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา


โดย ผอ.สนง.กกต.จว.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนในการร่วมดำเนินจัดการเลือกตั้ง โดยเฉพาะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ให้ความอนุเคราะห์ในการให้คำแนะนำให้คำปรึกษา ตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการคณะกรรมการผู้ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน ประชาชนชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา และสื่อมวลชนที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งที่ถูกต้องและเป็นจริงอย่างต่อเนื่อง ทำให้การเลือกตั้งของจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

ซึ่งผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีสถิติที่น่าพอใจเกินเป้าที่ตั้งไว้ คิดเป็นร้อยละ 82.84 มีบัตรดีร้อยละ 94.47 บัตรเสียร้อยละ 4.38 และบัตรไม่เลือกบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง ร้อยละ 1.15 ซึ่งข้อมูลในเบื้องต้นคาดว่าการเลือกตั้งของจังหวัดฉะเชิงเทรามีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ เลือกตั้งอยู่ในลำดับ 1 ใน 5 ของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งประเทศ ซึ่งทุบสถิติปี 2562 แสดงให้เห็นว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีความตื่นตัวในการออกมาทำหน้าที่ และที่สำคัญได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการร่วมกันทำหน้าที่ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวแปดริ้วเป็นอย่างมาก ผอ.สนง.กกต.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าว

Related posts