ผอ.ฟ้า” พรทิพา สุพัฒนุกูล” เอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนมเติมความสุขและรอยยิ้ม มอบทุนการศึกษา 5หมื่น และเงินสด 4 หมื่น เป็นของขวัญให้กับเด็กๆร.ร.วัดลำกะดาน

ผอ.ฟ้า” พรทิพา สุพัฒนุกูล” เอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนมเติมความสุขและรอยยิ้ม มอบทุนการศึกษา 5หมื่น และเงินสด 4 หมื่น เป็นของขวัญให้กับเด็กๆร.ร.วัดลำกะดาน

วันนี้ 13 ม.ค. 66 ที่โรงเรียนวัดลำกะดาน สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยมี พ.อ.อ.บุรีรักษ์ คุ้มกลาง ผู้อำนวยการสถานศึกษา เป็นประธานในการอ่านสารวันเด็กจากนายกรัฐมนตรี ก่อนทำพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ขึ้น และกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน โดยการจัดงานครั้งนี้มี คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
จากนั้นมีพิธีมอบทุนการศึกษาโดย พระครูวิธานวรานุกูล เจ้าอาวาสวัดลำกะดาน โดยทุนแบ่งออกเป็น ทุนการศึกษาประเภทขาดแคลนทุนทรัพย์ ,ทุนการศึกษาประเภทจิตอาสา , และทุนการศึกษาประเภทนักกีฬา


และ ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง 160 จาน PSI ซึ่งเดินทางมาร่วมงานวันเด็กได้กล่าวทักทายกับเด็กๆว่า วันเด็ก วันที่เด็ก ๆ ต่างคิดว่าเป็นวันพิเศษของตนเองและเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสได้ของขวัญ ของเล่น รับประทานอาหารและขนมพิเศษจากครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือผู้ใหญ่ใจดี อย่างไรก็ตาม สำหรับเด็ก ๆ ยากไร้ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ของขวัญที่เด็ก ๆ อยากได้อาจไม่ใช่เพียงของเล่น อาหาร ขนมแสนอร่อย แต่สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นโหยหาคือ “โอกาสทางการศึกษา” ที่จะช่วยให้ได้เรียนหนังสือ ไม่ต้องกังวลใจเรื่องความขาดแคลน ความขัดสนของครอบครัว และช่วยสานต่อความฝันที่ตนเองได้วาดไว้


ทั้งนี้ ผอ.ฟ้า มอบเงินสดให้เป็นทุนการศึกษา 5 หมื่นบาท โดยให้ทางโรงเรียน คัดเลือกเด็กที่มีการเรียนดี ประพฤติดี แต่ยากจน ทั้งนี้จะมีการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆเหล่านี้ต่อไป
จากนั้น ผอ.ฟ้า และคณะติดตามได้มอบเงินสดอีกจำนวน 4 หมื่น ให้กับเด็กๆทุกคนละ 100 บาท เพื่อเป็นของขวัญให้กับวัยรุ่นฟันน้ำนม ทรงแบด ทั้ง 400 คน
โดยการจัดกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆมากมายเช่น การแจกของรางวัลที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี การแข่งขันเกมส์ละเล่นต่างๆ การแสดงดนตรีสากล รวมถึงผู้ปกครองได้นำอาหารต่างๆมาเปิดบริการให้เด็กๆได้อิ่มอร่อยกันตลอดทั้งงานโดยคำขวัญวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ของนายกรัฐมนตรี คือ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

Related posts