MLA เปิดตัวแคมเปญ “Aussie Pies – It’s Just Better” ดึงเชฟดังรังสรรค์เมนู “พายเนื้อ” ออสซี่แสนอร่อย ชวนคนไทยลิ้มรสชาติสุดคลาสสิก จากออสเตรเลีย

MLA เปิดตัวแคมเปญ “Aussie Pies – It’s Just Better” ดึงเชฟดังรังสรรค์เมนู “พายเนื้อ” ออสซี่แสนอร่อย ชวนคนไทยลิ้มรสชาติสุดคลาสสิก จากออสเตรเลีย


Meat and Livestock Australia (MLA) องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ ประเทศออสเตรเลีย เปิดตัวแคมเปญ “The Aussie Pies – It’s Just Better” เพื่อแบ่งปันวัฒนธรรมการรับประทานอาหารสไตล์ออสเตรเลียแท้ ๆ ให้คนไทยได้ลิ้มลองเมนูขึ้นชื่อของออสเตรเลียอย่าง “พายเนื้อ” เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ที่ร้านอาหารที่ร่วมแคมเปญ พร้อมฉลองความหลากหลายทางวัฒนธรรมของออสเตรเลียผ่านการนำเสนอเมนูพายเนื้ออันโด่งดังของชาวออสซี่ ทั้งในรสชาติแบบดั้งเดิม และรสชาติแปลกใหม่ในสไตล์ฟิวชั่น ที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารไทย โดย MLA ได้ชวนเชฟ ขนมอบชื่อดัง 5 คน มาสร้างสรรค์พายเนื้อสูตรพิเศษ โดยใช้เนื้อวัวและเนื้อแกะพรีเมียม จากออสเตรเลีย เน้นชูรสชาติเข้มข้นและหอมอร่อยสุดกลมกล่อม โดยแคมเปญ “Aussie Pies – It’s Just Better” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมถึง 26 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมให้คนรัก “พาย” มาลิ้มลองพายสูตรพิเศษจากเหล่าเชฟ และลุ้นรับของขวัญสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากทาง MLA


โดย 5 เมนูพาย ออสซี่สุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นจากเนื้อวัวและเนื้อแกะพรีเมียมจากออสเตรเลีย ได้แก่: พายเนื้อออสซี่ชาบูไส้ชีส โดยเชฟแนตตี้-นภาวดี พยัคฆโส จากร้าน CHA’Sant by Chef Natty
เชฟแนตตี้ เป็นเชฟชาวไทยชื่อดังที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียกว่า 100,000 คน โดยเชฟเปิดร้านขนมอยู่แถวเอกมัย ไฮไลต์ของร้านอยู่ที่เมนูครัวซองต์ ไส้คาวที่ขายดีมาก ๆ เช่น ทรัฟเฟิลชีส, ฟัวกราส์ทรัฟเฟิล และล็อบสเตอร์ทรัฟเฟิล สำหรับเมนูพายเนื้อออสซี่ชาบูไส้ชีส เมนูพิเศษที่เชฟแนตตี้รังสรรค์ขึ้นมานั้น จะมีความหอมกรอบร่วนและซอสที่ชูรสชาติอูมามิ ทั้งหวานและเค็มได้อย่างลงตัวจากซอสถั่วเหลืองและน้ำซุปดาชิ ส่วนน้ำส้มสายชูข้าวและมิรินในซอสชาบู ก็เสริมความเปรี้ยวและเพิ่มมิติให้ซอสได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเข้ากันดีกับเนื้อวัวนุ่ม ๆ และชีสเยิ้ม ๆ พร้อมห่อหุ้มด้วยแป้งพายกรอบร่วนและหอมกรุ่น


พายแกงเขียวหวานเนื้อสไตล์ออสซี่ โดย เชฟเช้า ต่อจันทน์ แคทริน บุณยสิงห์ จากร้าน Bite Me Softly
เชฟเช้า ต่อจันทน์ แคทริน บุณยสิงห์ เป็นเจ้าของร้าน Bite Me Softly คาเฟ่ชื่อดัง ในซอยไก่แจ้ กรุงเทพฯ โดยพายเนื้อออสซี่ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีของที่ร้าน ก่อนหน้านี้ เชฟเช้า มีชื่อเสียงจากการขายเค้กโฮมเมด ทางเพจเฟซบุ๊กจนใคร ๆ ก็เรียกเธอว่าเป็น “เบกกิ้งควีน” ด้วยประสบการณ์ 7 ปี ในฐานะซัพพลายเออร์ ผู้ส่งขนมให้คาเฟ่และร้านอาหารมากมาย ตอนนี้เชฟเช้า ได้นำเสนอสไตล์การทำอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ที่ Bite Me Softly โดยผสมผสาน วัฒนธรรมอาหารจากทั่วโลก ไว้ในเมนูของเธอ พายแกงเขียวหวานเนื้อสไตล์ออสซี่ โดยเชฟเช้า เน้นการชูคุณภาพของเนื้อออสเตรเลีย ที่ทั้งชุ่มฉ่ำและนุ่มลิ้น เข้ากันได้ดีกับแป้งพายเท็กซ์เจอร์กรอบร่วน อบอวนด้วยกลิ่นหอมและรสชาติอันจัดจ้าน ของพริกแกงเขียวหวาน ที่ใส่ทั้งตะไคร้ ใบมะกรูด และพริกชี้ฟ้าเขียว พายเนื้อสไตล์ออสซี่ โดยเชฟไมเคิล เจมส์ แฮนด์ลีย์ และคุณลอองดาว ประทุมชาติ จากร้าน Tinnies Gourmet Pie Café

เชฟไมเคิล เจมส์ แฮนด์ลีย์ และคุณละอองดาว ประทุมชาติ เสิร์ฟพายเนื้อรสชาติแบบออสซี่แท้ ๆ อยู่ที่ Tinnies Gourmet Pie Café แถวหาดจอมเทียน เมืองพัทยา สองสามีภรรยา เปี่ยมด้วยประสบการณ์การทำขนมอบและการทำพายที่ยาวนานกว่า 14 ปี เริ่มจากการเปิดร้านพายเล็ก ๆ ในเมืองลอนเซสตัน รัฐแทสเมเนีย เป็นเวลาถึง 7 ปีก่อนที่จะเปิดร้านพายที่ชื่อ Tinnies Gourmet Pies Cafe เมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เชฟไมเคิลและคุณลอองดาว จึงสามารถเสิร์ฟพายรสชาติคลาสสิกสไตล์ออสซี่แสนอร่อย จนได้รับฉายาว่า เป็นร้านพายที่อร่อยที่สุดในพัทยา จากรีวิวและเสียงชื่นชมมากมายของนักชิมใน YouTube และลูกค้าที่มาซื้อพายที่ร้าน พายเนื้อสไตล์ออสซี่ ของร้าน Tinnies Pies มอบรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมของเนื้อออสเตรเลีย ผสมผสานกับแป้งพายหอมเนยที่อบจนเหลืองทองกรอบน่าทาน รังสรรค์เป็นพายรสชาติเยี่ยมที่อร่อยลงตัว
ลักชูรี พายเนื้อสเต็กออสซี่จากร้าน Bangkok Bob’s


ร้าน Bangkok Bob’s เป็นทั้งร้านอาหารและร้านจำหน่ายเนื้อและผักผลไม้นำเข้าคุณภาพสูง ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 71 โดยลูกค้าสามารถเลือกเนื้อสัตว์และวัตถุดิบ เพื่อให้เชฟนำไปปรุงเป็นเมนูสไตล์ตะวันตกแสนอร่อยได้ พร้อมเอาใจคนชอบทานเนื้อด้วยหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น Beef Stroganoff, Meat Croquettes หรือ Cottage Pie ซึ่งทำจากเนื้อวัวออสเตรเลียและมันบดสไตล์ดั้งเดิม โดย ลักชูรีพายเนื้อสเต็กออสซี่ จากร้าน Bangkok Bob’s มีรสชาติที่กลมกล่อม หอมซอสและเครื่องเทศที่เข้มข้นทำจากวัตถุดิบคุณภาพ ในสไตล์โฮมเมดสุดพิถีพิถัน
พายมัสมั่นเนื้อออสซี่ และพายข้าวซอยเนื้อแกะออสซี่ โดย เชฟกัน ปฏิญญา ศรีทอง จากร้าน CRAFT โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ
เชฟกัน-ปฏิญญา ศรีทอง เป็นเชฟมากประสบการณ์ผู้ช่ำชองด้านอาหารฟิวชัน โดยได้สั่งสมประสบการณ์จากร้านอาหารชั้นนำในไทย รวมถึงร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์อย่าง L’Atelier de Joel Robuchon, Mohegan Sun และ Wine Connection ปัจจุบันเชฟกัน ได้นำองค์ความรู้มารังสรรค์อาหารสุดสร้างสรรค์ที่มีกลิ่นอายของอาหารหลากหลายสไตล์อยู่ที่ CRAFT ณ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ โดย CRAFT เป็นคาเฟ่และบาร์ที่นำเสนอกาแฟ Single Origin ค็อกเทล และอาหารแสนอร่อย ให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ในตอนกลางวัน ซึ่งเปลี่ยนเป็นบาร์สุดชิลเตรียมปาร์ตี้ในยามค่ำคืน

พร้อมเสิร์ฟอาหารอร่อยๆ ทานง่าย คลอไปกับเพลงเพราะๆ โดยเมนูพายมัสมั่นเนื้อออสซี่ของเชฟกัน ได้แรงบันดาลใจจากอาหารไทยต้นตำหรับอย่างแกงมัสมั่นเนื้อ โดยนำเนื้อวัวนุ่ม ๆ ตุ๋นในพริกแกง พร้อมถั่วลิสง กะทิ มะขามเปียก ปรุงรสด้วยน้ำปลา และเครื่องเทศอื่น ๆ ทำให้ได้ไส้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม เข้ากันได้ดีกับแป้งพายฉ่ำเนยอบ จนกรอบร่วนกลายเป็นเมนูพายรสชาติสุดลงตัว นอกจากเมนูพายเนื้อวัวออสซี่แล้ว เชฟกัน ยังรังสรรค์เมนูพายข้าวซอยเนื้อแกะออสซี่ นำเสนอรสชาติแปลกใหม่สุดสร้างสรรค์ ด้วยแกงกะหรี่รสเข้มข้นหอมเครื่องเทศช่วย ที่ชูรสชาติเนื้อแกะให้โดดเด่น นำรสชาติของเมนูยอดนิยมของคนไทยอย่างข้าวซอย มาผสมผสานกับพายออสซี่แสนอร่อยได้อย่างลงตัว
ลิ้มรสชาติพายเนื้อ ขนานแท้จากออสเตรเลียจากฝีมือของสุดยอดเชฟทั้ง 5 ท่านได้แล้วตลอดแคมเปญ นอกจากนี้ ลูกค้า 10 ท่านแรกที่ซื้อพายออสซี่ยอดตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับของขวัญพรีเมียม ได้แก่ ผ้ากันเปื้อนและกระเป๋าผ้าจาก Aussie Beef (มูลค่ารวมกว่า 500 บาท)
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ “The Aussie Pies-It’s Just Better” และทำความรู้จักกับเชฟและร้านที่เข้าร่วม ได้ที่เว็บไซต์ https://www.thailand.aussiebeefandlamb.com พร้อมติดตามอัปเดตกิจกรรมและข่าวสารล่าสุด ร่วมชิมพายเนื้อออสเตรเลียฝีมือเชฟดัง ได้ที่ร้านอาหารที่ร่วมแคมเปญตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมถึง 26 กุมภาพันธ์ 2566

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

Related posts