ปทุมธานีไฟไหม้ตึกแถว 3 ชั้นร้านขายของชำลามเสียหายไปกว่า 4 คูหา

ปทุมธานีไฟไหม้ตึกแถว 3 ชั้นร้านขายของชำลามเสียหายไปกว่า 4 คูหา

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.ปรีชา เต็กสี สารวัตรเวรสอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจากประชาชนมึเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ สามชั้น ริมถนนตลาดระแหง ถนนปทุมลาดหลุมแก้ว หมู่ที่ 4 เทศบาลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้วจังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประสานรถดับเพลิง ใกล้เคียง 15 คัน เข้าดับเพลิง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น

ซึ่งไฟกำลังลุกภายในอย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ซึ่งภายในร้านจำหน่าย ของชำของเบ็ดเตล็ด ทุกชนิด และลุกลาม ไหม้ไป 4 คูหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าจึงควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้ จากการสอบถามนางละเอียด วานิชวัฒนกุล อายุ 70 ปี ร้านค้าติดกันกล่าวว่า ก่อน 6 โมงตนเองได้ตื่นมาเพื่อจะทำกับข้าว และได้กลิ่นเหมือนควันไฟ จึงเดินออกไปดูรอบๆและพบว่าตึกที่ติดอยู่กับตนมีแสงไฟและควันออกมาจากด้านในจำนวนมาก และลุกลามไป ติดคูหา ข้างๆอีก

จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดับเพลิง ซึ่งภายในร้านดังกล่าวจำหน่ายของเบ็ดเตล็ด ของชำ เครื่องมือ การเกษตรอาหารสัตว์ และจำหน่ายถังแก๊สหหุงต้ม ซึ่งมีคนเจ็บจำนวน 1 รายทราบชื่อนายสมชาย แซ่จัง อายุประมาณ 45 ปี ผู้เช่าตึก ที่เกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล นำส่งโรงพยาบาลลาดหลุมแก้วเนื่องจากโดนเปลวไฟไม่ตามร่างกาย


ด้าน ร.ต.อ.ปรีชา เต็กสี สารวัตรเวรสอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ประสานพิสูจน์หลักฐาน1 เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้และประเมิณค่าเสียหายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts