ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา ร่วมยินดี พิธีวิวาห์ พี่น้องมุสลิม สะท้อนภาพ สังคมพหุวัฒนธรรม ปลายด้ามขวาน

พระเทพศิลวิสุทธิ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา อำเภอสุไหงปาดี ห่มผ้าเหลือง ร่วมพิธีแต่งงานชาวไทยมุสลิม สะท้อนภาพ การอยู่ร่วมกันอย่าง สันติสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม

 


วานนี้ ( 11 มีนาคม 2566 ) เวลา 12.30 น. พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระเทพศีลวิสุทธิ์ ทีปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับพีน้องประชาชนไทยพุทธ ตำบลสุไหงปาดีเดินทาง เป็นเกียรติเนื่องในพิธีมงคลสมรสทางศาสนาอิสลาม ในครั้งนี้ ณ.บ้านบอเกาะ ม.2 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

พระเทพศีลวิสุทธิ์ พระมหาเถระต้นแบบพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้ ท่านเป็นพระนักปฏิบัติที่เป็นต้นแบบของการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของชาวบ้านทั้งไทยพุทธและมุสลิม ท่านมีเมตตาธรรมในการให้ความช่วยเหลือโดยไม่แบ่งแยกศาสนา จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาและยอมรับจากชาวบ้าน ทั้งยังเป็นแบบอย่างในการสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมขึ้นในพื้นที่

พระเทพศีลวิสุทธิ์ พระมหาเถระชื่อดังแห่งอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ผู้เป็นที่พึ่งของชนทุกศาสนิก ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งผู้คนทุกผู้ทุกนามพูดถึงเป็นเสียงเดียวกัน ตั้งแต่นักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จนถึงชาวบ้านร้านตลาด ขณะเดียวกันท่านยังมีความสามารถพิเศษด้านภาษาถิ่นด้วยพื้นเพเป็นคนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีเพื่อนมุสลิมเยอะ ท่านมีอุปนิสัยตรงไปตรงมา และเป็นผู้ที่มีความเมตตากรุณาเป็นอย่างสูง เป็นพระนักพัฒนา ที่ผู้นำศาสนาอิสลามและชาวบ้านมุสลิมให้เกียรติมาก

จึงเป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยพุทธและชาวไทยที่นับถือศาสนาอิสลาม กระแสแห่งความเลื่อมใสศรัทธาแผ่ไกลไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ทุกปีที่มีการจัดงานฉลองอายุวัฒนมงคลของท่าน นอกจากชาวพุทธที่มาร่วมงานแล้ว ยังมีผู้นำศาสนาและประชาชนชาวไทยมุสลิม มาร่วมแสดงความยินดีกับท่านเป็นจำนวนมากอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ นราธิวาส ทีมข่าว ปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts