ยังไม่จบ! บิ๊กอู๊ด ลุยต่อเนื่องจับแก๊งยาเสพติดภาคใต้ สั่งภูธรภาค 8 เปิดยุทธการ “สยบอันดามัน 1/66” จับแก๊งยาครั้งใหญ่กว่า 300 คน

ยังไม่จบ! บิ๊กอู๊ด ลุยต่อเนื่องจับแก๊งยาเสพติดภาคใต้ สั่งภูธรภาค 8 เปิดยุทธการ “สยบอันดามัน 1/66” จับแก๊งยาครั้งใหญ่กว่า 300 คน

วันที่ 21 มีนาคม ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (บช.ภ.8) จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.เธียรวิโรฒ เชี่ยวชาญ รอง ผบก.อก.ภ.7 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.วจ.สยศ.ตร. และ พ.ต.อ.จารุพันธ์ เสริมพงศ์ รอง ผบก.อฎ. ร่วมกันแถลงข่าว ตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดภูธรภาค 8 รวม 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด ตามยุทธการ “สยบอันดามัน 1/66” เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติด และยึดทรัพย์เครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ยุทธการ “สยบอันดามัน 1/66” สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้กวาดล้างคดียาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ ตนจึงสั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งประกอบด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร สุราษฎธานี นครศรีธรรมราช ระนอง กระบี่ พังงา และภูเก็ต เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดที่จะทำลาย จำนวน 247 เครือข่าย เป้าหมายการปิดล้อมตรวจค้นจำนวน 516 เป้าหมาย แบ่งเป็นเป้าหมายการตรวจคัน 468 เป้าหมาย และเป้าหมายเพื่อจับ จำนวน 48 เป้าหมาย

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 320 ราย แบ่งเป็นหมายจับ จำนวน 18 ราย ยึดของกลาง ยาบ้า 87,576 เม็ด และไอซ์ 196.51 กรัม ตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 174 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 9 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 9 คัน บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 2 หลัง อาวุธปืนจำนวน 96 กระบอก และอื่นๆ อีกจำนวน 154 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึด ประมาณ 41,300,572 บาท โดยตนได้สั่งการให้มีการขยายผลและตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน เพื่อสืบสาวให้ถึงตัวการรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อตัดวงจรยาเสพติดต่อไป

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ขณะนี้กำลังเชื่อมโยงข้อมูลของเครือข่ายกลุ่มค้ายาเสพติดต่างๆในพื้นที่ภาคใต้เพื่อทำให้เห็นโครงสร้างของทั้งขบวนการซึ่งจะทำให้การปราบปรามยาเสพติดมีประสิทธิภาพมากขึ้น สาเหตุที่เน้นในพื้นที่ภาคใต้เนื่องจากว่าภาคใต้เป็นเส้นทางสำคัญในการลำเลียงยาเสพติดไปยังประเทศที่สามและส่วนหนึ่งมีการแบ่งจำหน่ายในพื้นที่ ขณะเดียวกันยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวต่างชาติ ส่วนจะมีชาวต่างชาติเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่นั้น ทราบว่าขณะนี้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน บก.สส.ภ.8 กำลังสืบสวนหาข่าว โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ก็กำลังสืบสวนหาข่าวหากพบความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที.

Related posts