ยะลา-เบตง ตำรวจ ยะรม ค้นบ้านจับยาบ้า

เบตง ตำรวจ สภ.ยะรม ร่วม ตชด. ฝ่ายปกครอง ระดมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด ตามมาตราการป้องปราบปรามอาชญากรรมห้วงวันหยุดยาวก่อนวันสงกรานต์


เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 31 มี.ค.66 พ.ต.ท.ต่อพันธุ์ ปุสันเทียะ สวญ.สภ.ยะรม ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สิทธิพันธ์ สุวรรณโณ สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม ทั้งชุดสืบสวน ชุดปราบปราม สนธิกำลังร่วม มว.ฉก.ตชด.4453, ฝ่ายปกครอง ระดมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาค9 ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. และคำสั่งของภูธรจังหวัดยะลา เรื่องมาตราการป้องปราบปรามอาชญากรรม ห้วงวันหยุดยาวก่อนวันสงกรานต์ 29 มี.ค.-10 เมย. 66 รวมถึงปฏิบัติตามแผนควบคุมสถานการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยในห้วงเดือนรอมฎอน ตามวิทยุสั่งการของกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้


เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา หลังจากสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งมั่วสุมเสพยา และลักลอบจำหน่าย เจ้าหน้าที่พบนายสุปรีย์ แซ่กำ อายุ 33 ปี อยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นภานในบ้าน พบยาบ้าจำนวน 5 ถุง ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงภายในห้องนอน รวมยาบ้าจำนวน 172 เม็ด จึงควบคุมตัวมาทำประวัติ ซักถาม จัดเก็บ DNA พร้อมทั้งทำบันทึกจับกุมที่ สภ.ยะรม จากการสอบสวนเบื้องต้น รับสารภาพ ซื้อยาบ้ามาเสพและแบ่งให้เพื่อนที่รู้จักสนิดบ้าง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

Related posts