ตำรวจไซเบอร์ ห่วงใยเยาวชนไทยห้วงสงกรานต์ จับฉีดวัคซีนป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ตำรวจไซเบอร์ ห่วงใยเยาวชนไทยห้วงสงกรานต์ จับฉีดวัคซีนป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หวั่นตกเป็นเหยื่อ พร้อมให้ความรู้ขับขี่ปลอดภัย ปิดเทอม ไม่แว้น ไม่ซิ่ง ไม่แข่ง มอบหมวกกันน็อก แทนความห่วงใย

วันที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนไตรรัตน์วิทยาคาร ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 และ ทีมวิทยากรวัคซีนไซเบอร์ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา มูลนิธิเมาไม่ขับจังหวัดนครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ และคณะครูนักเรียน โรงเรียนไตรรัตน์วิทยาคาร

ร่วมเปิดกิจกรรม “ เตือนภัยไซเบอร์ ห่วงใยเด็กไทย ปลอดภัยสงกรานต์ ๒๕๖๖ “ รวมรณรงค์ สวมใส่หมวกกันน็อก โดยมี เด็กนักเรียน โรงเรียนไตรรัตน์วิทยาคาร จำนวน 150 คน และภาคประชาชน เครือข่ายความปลอดภัยบนท้องถนน เมาไม่ขับ โดยมีการอบรมให้ความรู้เรื่องพิษภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะหวันเกรงเด็กเยาวชนตกเป็นเหยื่อ จากทีมงานตำรวจไซเบอร์

ต่อจากนั้น อบรมให้ความรู้ ขับขี่ปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน็อก ปิดเทอม ไม่แว้น ไม่ซิ่ง ไม่แข่ง โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมา และเครือข่ายเมาไม่ขับ
เล่าประสบการณ์ตรง ที่ตกเป็นเหยื่ออุบัติเหตุ ก่อนจะมีการรณรงค์ขับขี่ ปลอดภัยห่วงใยสงกรานต์ 2566 มอบหมวกกันน็อก ให้ผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา และนักเรียนที่เข้าอบรม

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อให้ความรู้ในเรื่องอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่เยาวชน เด็กนักเรียน ประชาชน จะตกเป็นเหยื่อทางอาชญากรไซเบอร์ ดังนั้นเพื่อป้องกันและป้องปรามตกเป็นเหยื่อ รวมถึงให้คนรุ่นใหม่เข้าใจ และช่วยกันรณรงค์ขับขี่ ปลอดภัยห่วงใยสงกรานต์ 2566 จึงจัดหาหมวกกันน็อก มามอบแทนความห่วงใย ให้ผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา และนักเรียนที่เข้าอบรม ลดอุบัติเหตุบนถนน และการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน อีกด้วย

Related posts