ลำปาง-กกต.ลำปาง​ จัดกิจกรรมเสมือนวันเลือกตั้ง​ สาธิตตัวอย่างการปฎิบัติหน้าที่ของ​ กปน.​และการกาบัตรเลือกตั้ง

ลำปาง-กกต.ลำปาง​ จัดกิจกรรมเสมือนวันเลือกตั้ง​ สาธิตตัวอย่างการปฎิบัติหน้าที่ของ​ กปน.​และการกาบัตรเลือกตั้ง

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.00 น. สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง​ จัดกิจกรรมสาธิตตัวอย่างการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง​ หรือ​ กปน.​ เสมือนวันเลือกตั้งจริง​ โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตรผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ นายศิริวัฒน์บุปผาเจริญ​ นายชนาธิป​ เสมแย้ม​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ นายทองเนตร​ ดูใจผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดลำปางพร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมการสาธิต

ทั้งนี้เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ได้รับทราบถึงขั้นตอนในการปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกขั้นตอนและสามารถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบอย่างถูกต้อง​ ในการจัดการเลือกตั้งทุกครั้งมีการเตรียมพร้อมหลายด้าน​ รวมถึงการจัดให้การเลือกตั้งในแต่ละหน่วยเลือกตั้งดำเนินไปอย่างราบรื่นโปร่งใสและเป็นธรรม​ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกปน.มาดำเนินการ​ ทั้งอำนวยความสะดวกให้ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไปจนถึงการนับและรายงานผลการนับคะแนน

อย่างไรก็ตามก่อนการปฎิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแลการเลือกตั้งนั้น​ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะต้องผ่านการเข้ารับการอบรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่และความรับผิดชอบของตนตลอดจนรับทราบถึงกฎหมายระเบียบข้อกำหนดคำสั่งในการไปปฏิบัติ​หน้าที่ในวันเลือกตั้ง

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

Related posts