ตำรวจไซเบอร์ ขยายผลขุดรากถอนโคน อ้างเป็นสรรพากรหลอกดูดเงินจากบัญชีเกือบ 5 แสน

ตำรวจไซเบอร์ ขยายผลขุดรากถอนโคน อ้างเป็นสรรพากรหลอกดูดเงินจากบัญชีเกือบ 5 แสน

สืบเนื่องจากกรณีขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอฟสรรพากรแล้วดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร อ้างว่าเป็นกรมสรรพพากรบอกว่าให้คุณยกเลิกโครงการคนละครึ่ง ส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดแอป Revenue มาให้แล้วผู้แจ้งดาวน์โหลด หลังจากนั้นเครื่องหมุนไม่สามารถทำอะไรได้ ปิดเครื่องไม่ได้ พอเปิดดูแอปธนาคารพบว่าเงินหายไป จำนวน 499,900 บาท

ต่อมาวันนี้ 21 พ.ค.66 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.3 ได้สั่งการให้มีการเร่งรัดสืบสวนติดตามขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีโดยเร็ว จนสืบทราบว่า นางสาวอุมารินทร์ อินทนัย อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.132/2566 ลง 5 เมษายน 66 โดยได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี พ.ต.ต.ธีรศักดิ์ นราศรี พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐพล เสียมไหม สว.กก.4 บก.สอท.3 จึงนำทีมสืบสวนติดตาม และจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะนั่งอยู่ร้านขายของริมถนนเศรษฐกิจ ขาออกชลบุรี หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับให้ นางสาวอุมารินทร์ ฯ ดูและให้อ่านเองจนเป็นที่พอใจ

โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน” สอบถามนางสาวอุมานรินทร์ ฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง อยู่ระหว่างพิจารณาคดีอื่นของศาลจังหวัดนครราชสีมาและยืนยันไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับมาก่อน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ,พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. ,พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ,พ.ต.อ.คัมภีร์ พรหมสนธิ รอง ผบก.สอท.3 ,พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีรศักดิ์ นราศรี สว.กก.4 บก.สอท.3 ,พ.ต.ต.ณัฐพล เสียมไหม สว.กก.4 บก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

Related posts