ททท.ประจวบฯชวน นทท.ตื่นตากับว่าวและธงแฟนตาซีริมหาดทับสะแก 4-5 ก.พ.นี้

ททท.ประจวบฯชวน นทท.ตื่นตากับว่าวและธงแฟนตาซีริมหาดทับสะแก 4-5 ก.พ.นี้


เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวกับกิจกรรมสุดว้าว งานเทศกาลว่าวและธงแฟนตาซี ครั้งที่ 1 ทับสะแก เตรียมรับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง ในวันที่ท้องฟ้าเป็นฟ้าแบบ Blue Sky ระหว่างวันที่ 4-5 ก.พ.66 ที่ลานเขื่อนริมทะเลบ้านทุ่งประดู่ อ.ทับสะแก ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯด้วย Soft Power

กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์การเล่นและวัฒนธรรมไทย ช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยว กระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ด้วยสีสันของว่าวและธงรับลมทะเลชายหาดทับสะแก ทานอาหารทะเลอร่อยๆจากร้านค้าชุมชน ร้านกาแฟเก๋ๆริมทะเลทับสะแก การโชว์ว่าวจากสมาคมนักบินว่าวประเทศไทย workshop การทำว่าวและการแข่งขันการทำว่าวพื้นบ้านและธงแฟนตาซี การแสดงดนตรี ซ็อปผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนภายในงาน ใครยังไม่เคยชิมมะพร้าวน้ำหวานเผาห้วยยางว่ารสชาติเป็นอย่างไร ต้องลองชิมห้ามหลาด


สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดโดยกลุ่มรักหาดทับสะแก องค์การบริหารส่วนตำบลทับสะแก สมาคมนักบินว่าวแห่งประเทศไทย อำเภอทับสะแก หน่วยงานปกครองในพื้นที่ และ ททท.สำนักงานประจวบฯ ส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายครอบครัว กลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y และกลุ่มนักท่องเที่ยว YOLD เป็นการสร้างสีสันการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ อ.ทับสะแก ให้เป็นการเที่ยวประจวบฯ ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม สามารถสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวของ อ.ทับสะแก ว่ายังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สินค้า และบริการท่องเที่ยวต่างๆที่มีความสวยงาม

ที่สำคัญคือมีเสน่ห์เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมีเฉพาะที่ อ.ทับสะแกเท่านั้นนำเสนอแก่นักท่องเที่ยว เพื่อกระจายการเดินทางท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวลงไปในพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานเทศกาลว่าวและธงแฟนตาซี ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ได้อีก อาทิ เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ หรืออุทยานแห่งชาติหาดวนกร ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวปักหมุด Hidden Wow ประจวบคีรีขันธ์ ก็ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วยความสุข.

นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

Related posts