ร้อยเอ็ด…จัดพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 61 ปี พระครูวิมลบุญโกศล หลวงพ่อบุญร่วม คชาธโรเกจิสายเมตตาชื่อดังแห่งเมืองสาเกตุนคร

ร้อยเอ็ด…จัดพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 61 ปี พระครูวิมลบุญโกศล หลวงพ่อบุญร่วม คชาธโรเกจิสายเมตตาชื่อดังแห่งเมืองสาเกตุนคร

วันนี้ (18 มีนาคม 2566) เวลา 10.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล 61 ปี พระครูวิมลบุญโกศล หลวงพ่อบุญร่วมคชาธโร เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.สุมาลัย และคุณนที ศิริพานิช คหบดี หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วม

โดยมีพระเทพสาระเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) วัดประชานิยม จ.กาฬสินธ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ภายในพิธี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในพิธี จุดเทียนส่องธรรม

จากนั้นพระเทพสาระเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 (ธ) วัดประชานิยม จ.กาฬสินธ์ ได้แสดงพระธรรมเทศนา ให้ศิษยานุศิษย์สาธุชนที่เดินทางมาร่วมงานได้สดับรับฟัง รวมถึงมีการทั้งถวายเครื่องไทยธรรมกัณฑ์เทศน์ กรวดน้ำรับพร พระสงฆ์ 18 รูป พร้อมอนุโมทนาสาธุชนกรวดน้ำ รับพรถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสามเณร

ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวการนี้หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลพร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิบุญโกศลได้-มอบเงินสมทบสร้างองค์พระญานาค(อ่างธวัชชัย) จำนวนเงิน 500,000(ห้าแสนบาทถ้วน)โดยนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.ร้อยเอ็ดเป็นผู้รับมอบ -มอบปัจจัยเป็นทุนในการก่อสร้างโดมโรงเรียนเมืองเชียงขวัญ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด จำนวนเงิน500,000 (ห้าแสนบาทถ้วน)โดย มีตัวแทนจากโรงเรียนเมืองเชียงขวัญเป็นผู้รับมอบ-พิธีไถ่ชีวิตโคกระบือ จำนวน10 ตัว มอบให้แก่เกษตรกร และ-มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน จำนวน 160 ทุน โดยมีตัวแทนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ธวัชบุรี และวิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ด เป็นผู้รับมอบ

อนึ่งการจัดงานอายุวัฒนมงคล 61 ปี พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลในวันนี้หรือทุกครั้งที่ผ่านมาจะสำเร็จลุล่วงราบรื่นสมกับงานบุญและความเมตตาของหลวงพ่อไปมิได้ถ้าขาดซึ่งศรัทธาและสายบุญจากลูกศิษย์ลูกหารวมตัวกันจัดทำโรงทานเพื่อมาบริการฟรีให้ผู้ที่มาร่วมงานบุญได้อิ่มบุญอิ่มท้องกลับบ้านอย่างถ้วนหน้า

สำหรับกิจกรรมที่เป็นไคลแม๊กซ์(สิริมงคลยิ่ง)ในวันนี้ดูเหมือนจะเป็นการมอบพวงมาลัยดอกได้สดและกระเช้าของที่ระลึกในการดูแลสุขภาพให้กับคุณแม่บุญเกิด เอื้อทัดทาน มารดาของหลวงพ่อพระครูวิมลฯ

โดยช่วงท้ายพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล(หลวงพ่อบุญร่วม คชาธโร)เกจิสายเมตตาได้เมตตามอบหมายสั่งการให้คณะกรรมการวัดและกรรมการมูลนิธิบุญโกศลได้แจกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดแห่งที่ราบสูง(อีสาน)ที่มีชื่อเสียงดังกระฉ่อนไปทั่วประเทศ พร้อมภาพถ่ายองค์หลวงพ่อ-กระเป๋าที่ระลึกในงานอายุวัฒนมงคล 61 ปีให้กับศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วย

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400

Related posts