รายงานพิเศษ ประชาธิปัตย์ เขต 1 เขต 3 สงขลา “สรรเพชญ” และ”สมยศ” กระแส นำคู่แข่ง หายห่วง

รายงานพิเศษ
ประชาธิปัตย์ เขต 1 เขต 3 สงขลา “สรรเพชญ” และ”สมยศ” กระแส นำคู่แข่ง หายห่วง

 


ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา รายงานความเคลื่อนไหวของสนามเลือกตั้งใน เขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลา ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง 3 พรรคการเมืองใหญ่ คือพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมี นายสรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายของนายนิพนธ์ บุญญามณี ลงสมัครในเขตนี้ พรรคภูมิใจไทยส่ง นายประสงค์ บริรักษ์ อดีตนายกเทศบาลเมืองเขารูปช้างลงสมัคร และพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งนายเจือ ราชสีห์ ลงสมัคร สำหรับนายเจือ ราชสีห์ เป็นอดีต สส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เคยเป็น สส.เขต 1 มาหลายสมัย แต่ล่าสุดลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปสังกัดรวมไทยสร้างชาติ โดยได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี มาตรวจราชการ จ.สงขลา โดยการเสนอโครงการสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาแทนการใช้แพขนานยนต์


สำหรับกระแสของประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 นับตั้งแต่มีการเปิดตัวผู้สมัคร แม้จะมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆส่งผู้สมัครจำนวนมาก เช่นพรรคก้าวไกล พรรคพัฒนากล้า พรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นที่รับรู้กันในหมู่ประชาชนคือการแข่งขันกันระหว่าง นายสรรเพชญ บุญญามณี จากพรรคประชาธิปัตย์ นายเจือ ราชสีห์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายประสงค์ บริรักษ์ จากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจความนิยมของประชาชน ยังพบว่ากระแสความนิยมของคนในเขตเลือกตั้งที่ 1 ในเขตเทศบาลนครสงขลา เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง และอีกหลายตำบลเป็นของนายสรรเพชญ บุญญามณี ส่วนนายเจือ ราชสีห์ มีกระแสนิยมในพื้นที่ ต.เกาะยอ และ ต.พะวง และนายประสงค์ มีกระแสความนิยมในพื้นที่ เทศบาลเขารูปช้างบางส่วน เนื่องจากเป็นอดีตนายกเทศบาลเมืองเขารูปช้างมาก่อน


สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา ในพื้นที่ อ.นาหม่อม ทั้งอำเภอ เทศบาลเมืองคอหงส์ ต.ทุ่งใหญ่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ และ ต.จะโหนง ต.คองเปียะ อ.จะนะ พรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายสมยศ พลายด้วง ( เถ้าแก่ถึก ) ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของ จ.สงขลา พรรคภูมิใจไทยส่งนายไพร พัฒโน อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย และอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งนายนิยม พรหมเพชร ซึ่งเป็น สส.ปัจจุบันที่ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ มาสังกัดรวมไทยสร้างชาติ


จากการลงพื้นที่ติดตามกระแสนิยมของประชาชนในการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 พบว่า กระแสของนายสมยศ พลายด้วง จากพรรคประชาธิปัตย์ มีประชาชนในรอบนอกเช่น ต.ทุ่งใหญ่ ต .ท่าข้าม ต.จะโหนง ต.คลองเปียะ พูดถึงมาก และพบว่าผู้นำที่ ท้องถิ่นให้การสนับสนุน แต่ในพื้นที่ ต.เทศบาลคอหงส์ อ.หาดใหญ่ และในหลายตำบลของ อ.นาหม่อม กระแสของนายไพร พัฒโน มาแรงเนื่องจาก นักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นเครือญาติให้การสนับสนุน รวมทั้ง อ.นาหม่อม เคยเป็นพื้นที่ ซึ่งนายไพร พัฒโน เคยเป็น สส.ทำให้เป็นที่รู้จักของคนเก่าคนแก่ในพื้นที่ ในขณะที่นายพยม พรหมเพชร สส.ปัจจุบัน ที่ย้ายพรรคมาอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ ก็ได้หัวคะแนนที่เคยให้การสนับสนุนครั้งที่อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และกระแสนิยมของประชาชนที่ชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้การสนับสนุน แต่โดยภาพรวมกระแสของนายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ยังนำคู่แข่งอยู่เล็กน้อย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts