ปิดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการนานาชาติ (THAILAND PARA BADMINTON INTERNATIONAL 2023 ) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา

ปิดการแข่งขันแบดมินตันคนพิการนานาชาติ (THAILAND PARA BADMINTON INTERNATIONAL 2023 ) ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา

ที่สวนนงนุชพัทยา ได้มีการจัดพิธีปิดและมอบเหรียญรางวัลสำหรับผู้ชนะการแข่งขันแบดมินตันคนพิการนานาชาติ Thailand Para Badminton International 2023 ซึ่งการแข่งขันแบดมินตันคนพิการนานาชาติได้ แข่งขันกันไปเสร็จเรียบร้อยแล้วระหว่างวันที่ 9 – 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา


สำหรับรางวัลแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มวิวแชร์,กลุ่มความพิการทางแขนขา,กลุ่มคนแคระ นักกีฬาที่ได้รับรางวัลมี 20 ประเทศรวม92 รางวัล ส่วนนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันได้รับรางวัล 7 คนโดยแบ่งเป็น
1.กลุ่มคนแคระ ได้รับเหรียญเงิน 1รางวัล ประเภทชายคู่ คลาส SH6 นายณัฐพงษ์ มีชัย คู่กับ นายบุญทัน แย้มมะลิ
2.กลุ่มพิการแขนขา ได้รับเหรียญทองแดง 3รางวัล


ประเภทหญิงเดี่ยว คลาส SL3  นางดรุณี เห็นไพรวัลย์
ประเภทชายคู่ คลาส SU5 นายปรีชา สมศิริ คู่กับ นายณัฏฐพล ทวีทรัพย์
ประเภทคู่ผสม คลาส SL3-SU5 นายศิริพงษ์ เติมอารมณ์ คู่กับ นางสาวนิภาดา แสนสุภา

สำหรับรายการแข่งขันแบดมินตัน เพื่อ Qualify Paralympic 2024 กรุงปารีส ฝรั่งเศส จะมีรายการแข่งขัน 12 รายการ โดยสหพันธ์แบดมินตันโลกจะเลือก 6 รายการที่ดีที่สุดของนักกีฬาแต่ละคน หรือ แต่ละคู่มาจัดอันดับ 1-6 ตามลำดับเพื่อให้ได้สิทธ์ไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ( แต่ละประเทศจะได้เพียง 1 สิทธิ์ ในแต่ละประเภท ) และในปีหน้าทางสหพันธ์แบดมินตันโลกได้อนุมัติให้ประเทศไทยจัดรายการ BWF World Para Badminton Championships 2024

Related posts