ตำรวจเมืองชล ขับรถตู้พลิกคว่ำหลายตลบพังยับเยินรอดปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะบารมีหลวงพ่อโสธร ที่คล้องคอเพียงองค์เดียว

ตำรวจเมืองชล ขับรถตู้พลิกคว่ำหลายตลบพังยับเยินรอดปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะบารมีหลวงพ่อโสธร ที่คล้องคอเพียงองค์เดียว

 


ที่ บริเวณเลยทางลอดอุโมงค์ทับลาน ก่อนถึงปั้ม ปตท. ทับลาน 1 กม. จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุ พบรถตู้คันสีขาวทะเบียน ย – 6037 ปราจีนบุรี
สภาพรถพังยับเยิน
และได้ฟังคำบอกเล่าจาก จ.ส.ต.รุ่งนิรันดร์ จันทร์มา ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองพัทยา ว่าขณะเดินทาง จากพัทยามาทำธุระที่โคราช ได้เกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อเนื่องจากหลับใน โดยในช่วงที่ขับมานั้นเหนื่อยล้าจากการทำงานเข้าเวร และได้ขับรถตู้คันดังกล่าวออกมา

ในขณะที่ลอดอุโมงค์ทับลาน ก่อนถึงปั๊ม ปตท. 1 กม. เพื่อจะมุ่งหน้าไปพัทยา ซึ่งเป็นปลายทางที่หมาย ในขณะที่ขับรถลอดอุโมงค์ได้เกิดหลับในไม่รู้สึกตัว มารู้สึกตัวอีกทีรถตู้ที่ขับมานั้น ได้ทราบจากผู้พบเห็นว่ารถได้พลิกคว่ำหลายตลบ แต่ตนเองไม่ทราบว่ารถนั้นพลิกคว่ำ เนื่องจากตัวเองหลับใน มารู้สึกตัวและได้สำรวจร่างกายช่วงที่คลานออกจากรถตู้ นึกว่าตัวเองบาดเจ็บหนักแต่ดูแล้วแทบไม่เป็นอะไรเลย จึงได้เอามือคลำไปที่หน้าอกและหยิบพระที่ห้อยคอออกมา ซึ่งเป็นหลวงพ่อโสธรรุ่น 100 ปี ตำรวจแปดริ้วจัดสร้าง เมื่อปี 2559 ซึ่งเป็นปาฏิหาริย์อย่างเหลือเชื่อ

เพราะตัวเองได้ห้อยหลวงพ่อโสธรมาเพียงองค์เดียว จึงเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์และปาฏิหาริย์ที่รอดตายอย่างหวุดหวิด ว่าต้องเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อโสธร ที่ช่วยให้ตนเองแคล้วคลาด ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ซึ่งเป็นความร่ำลือมานานแล้วในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรว่า ผู้ใดห้อยหรือบูชาหลวงพ่อโสธร แล้วจะไม่ตายโหง ซึ่งก็มีหลายเหตุการณ์แล้วที่เกิดขึ้น


สำหรับผู้ที่หัอยหลวงพ่อโสธรซึ่งเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยและเป็นความเชื่อ ของผู้ที่ห้อยพระหลวงพ่อโสธรว่า เมื่อห้อยติดคอติดตัวไปที่ไหนแล้วปลอดภัยไม่ตายโหง
ซึ่งทาง จ.ส.ต.รุ่งนิรันดร์ จันทร์มา ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้โชว์เหรียญหลวงพ่อโสธร ที่ตนเองได้ห้อยติดตัวตลอดเวลาขณะทำงานเป็นตำรวจที่ สภ.เมืองพัทยา

และเชื่อมั่นในองค์หลวงพ่อโสธร นี้เป็นอย่างมากว่าเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ที่ตัวเองรอดจากอุบัติเหตุ ในครั้งนี้เป็นเพราะหลวงพ่อโสธรองค์นี้ ที่ช่วยชีวิต ให้ตนเองนั้นแคล้วคลาดปลอดภัย เพราะดูสภาพรถตู้อยู่ในสภาพแหลกเละเสียหายขนาดนี้ แต่ตนเองนั้นแทบไม่เป็นอะไรเลย จ.ส.ต.รุ่งนิรันดร์ จันทร์มา ผบ.หมู่(ป) สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts