ยะลา-เบตง แถลงข่าวงานวิ่งพิชิตสกายวอล์ค

เบตง รองผู้ว่ายะลา แถลงข่าว อบต.อัยเยอร์เวง ร่วม การท่องเที่ยวและกีฬา จัดแข่งขันวิ่ง I Yeweng Fun Run 2023 พิชิตสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ


วันที่ 31 พ.ต.66 ที่สกายวอล์คอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายนาซี สะนิ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายซอลาฮุดดีน ยาญา นายก อบต.อัยเยอร์เวง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ รอง ผบก.ภ.จ.ยะลา นายสรธร เพชรแก้วเพชร หัวหน้าป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และ พ.ต.อ.ธีรภัทร ปิยะถาวร ผกก สภ.อัยเยอร์เวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง I Yeweng Fun Run 2023 พิชิตสกายวอล์ค

ที่ทาง อบต.อัยเยอร์เวง ร่วม การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา จัดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในตำบล โดยใช้กีฬาวิ่งเป็นสื่อการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ด้านการท่องเที่ยว พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการด้านกีฬาของเยาวชนและประชาชน ส่งเสริมความสามัคคี และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในตำบล นำไปสู่รายได้ที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน


สำหรับการวิ่ง I yerweng Fun Run 2023 พิชิตสกายวอล์ค จะจัดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 04.00น. เป็นต้นไป มีระยะทางการวิ่ง 5.7 กิโลเมตรโดยเส้นทางวิ่งจะเริ่มจากจุดปล่อยตัว โรงเรียนบ้านวังใหม่ ถึงจุด Check-in สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งเป็นแลนมาร์คสำคัญของสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและตลอดทั้งปี

ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเฉลี่ยแล้วประมาณ 2 หมื่นกว่าคน ผู้ที่มาร่วมวิ่งจะได้เห็นบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติตามสองข้างทาง พร้อมสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง, ตชด. ฝ่ายปกครอง คอยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักวิ่งตลอดเส้นทาง

Related posts