สงขลา-ขบวนแห่พระงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ได้นำพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆในจังหวัดสงขลาไปให้ชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชาอย่างทั่วถึง

สงขลา-ขบวนแห่พระงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ได้นำพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากศาลเจ้าต่างๆในจังหวัดสงขลาไปให้ชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้บูชาอย่างทั่วถึง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งช่วยปัดเป่าขจัดสิ่งชั่วร้ายออกจากเมืองสงขลาด้วย

วันนี้ 4 มิถุนายน 2566 ขบวนแห่พระงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง โดยอัญเชิญทวดหัวเขาแดง และพระจากศาลเจ้าในเขตเทศบาลนครสงขลา ขึ้นตั้งบนเกี้ยวบนรถยนต์ที่ได้ตกแต่งอย่างสวยงาม มีนายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลาและผู้บริหารเทศบาลนครสงขลา เข้าร่วมขบวนธง รวมทั้งขบวนนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 และขบวนทรงเจ้าเคลื่อนขบวนไปตามถนนต่างๆในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนทั่วไปในจังหวัดสงขลาได้กราบไหว้บูชาได้อย่างทั่วถึง มีการจุดประทัดเสียงดังสนั่นอยู่ตลอดเวลาที่ขบวนแห่พระเคลื่อนไปตามถนนรอบเมืองสงขลา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่เมืองสงขลาในการขจัดสิ่งชั่วร้ายให้ออกจากเมืองสงขลาด้วย


งานสมโภชทวดหัวเขาแดง ปี 2566 เทศบาลนครสงขลา จัดร่วมกับ 5 สมาคมจีนในจังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 1–7 มิถุนายน 2566 สำหรับวันนี้เป็นวันที่ 4 ของงาน และจะมีพิธีลุยไฟในวันพรุ่งนี้ที่ 5 มิถุนายน 2566 เวลา 20.00 น. ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ซึ่งในแต่ละปีจะมีประชาชนมาร่วมชมพิธีลุยไฟเป็นจำนวนมาก สำหรับในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น.จะมีพิธีเทกระจาดแบบโบราณ (ชีโกว) โดยจะมอบข้าวสารถุง 5 กก.ให้กับประชาชนผู้ยากไร้รวมทั้งหมด 700 ถุง


นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

Related posts