ฉะเชิงเทรา-รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการแข่งกีฬาเรือเร็ว เรือเครื่องหางยาว ในงานงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร“66

ฉะเชิงเทรา-รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการแข่งกีฬาเรือเร็ว เรือเครื่องหางยาว ในงานงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร“66

 

วันนี้ 2 ธันวาคม 2566 ที่สนามแม่น้ำบางปะกง หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง เฉลิมพระเกียรติถนนมรุพงษ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบหมายให้นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการแข่งกีฬาเรือเร็ว ประเภท เรือเครื่องหางยาว ในงานประเพณีงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร ประจำปี 2566 พร้อมด้วย
นาย วุฒิพงศ์ ฉายแสง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฉะเชิงเทรา, นายกกีฬาเรือเร็วจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าหน่วยงานข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน และนักกีฬาเข้าร่วมพิธี


การแข่งกีฬาเรือเร็ว ประเภท เรือเครื่องหางยาว นับว่าเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของกิจกรรมกีฬาทางน้ำ ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณแม่น้ำ โดยเฉพาะ จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มีแม่น้ำบางปะกงเป็นแม่น้ำสายหลัก และการแข่งขันกีฬาเรือเร็ว ประเภทเรือเครื่องหางยาว เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวฉะเชิงเทรา ซึ่งมีความผูกพันกับแม่น้ำบางปะกง จนนำไปสู่การจัดตั้งสมาคมกีฬาเรือเร็วแห่งประเทศไทย ภายใต้การกำกับดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งยังเป็นสมาชิกของสมาพันธ์เรือเร็วโลก และโอลิมปิกอีกด้วย


การแข่งขันเรือเครื่องหางยาว ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมกีฬาทางน้ำประเภทหนึ่งของงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร ประจำปี2566 ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เป็นการบูรณาการทุกภาคส่วน มาร่วมกันจัดกิจกรรมทั้งทางบกและทางน้ำของภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ของจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อสร้างความสุข สร้างรายได้ เป็นประโยชน์กับชุมชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา
โดยการแข่งกีฬาเรือเร็ว ประเภท เรือเครื่องหางยาว จัดในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2 – 3 ธันวาคม พ.ศ.2566 ณ บริเวณ ท่าน้ำหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์.

Related posts