เพชรบูรณ์-รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์

23 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่อาคารหอประชุม 60 ปี กรมอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ ดร.มงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 พร้อมมอบโอวาท แก่ผู้สำเร็จการศึกษา โดยมี นายทองจันทร์ ประทุมโฉม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู อาจารย์ และผู้สำเร็จการศึกษา เข้าร่วม


ดร.มงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการไปศึกษาต่อ และการประกอบอาชีพ วิทยาลัยเทคนิคแห่งนี้มีอายุถึง 86 ปี ผู้สำเร็จการศึกษาทั้งในอดีตจนมาถึงปัจจุบัน ล้วนเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญของประเทศ อาชีวศึกษาถือเป็นแหล่งผลิตกำลังคนที่สำคัญ และเป็นความต้องการของประเทศ วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ถือว่าเป็นสถานศึกษาที่สามารถตอบโจทย์สังคมได้อย่างดี วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น ก้าวต่อไปจะเป็นความสำคัญ ไม่ว่าจะไปศึกษาต่อ หรือประกอบอาชีพ ฝากผู้สำเร็จการศึกษา ขอให้พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ ทั้ง ความรู้ ทักษะ เรียนรู้เศรษฐกิจสังคม การเมือง การเปลี่ยนแปลงของสังคม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และขอให้มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนดีของสังคมต่อไป


ด้านนายทองจันทร์ ประทุมโฉม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์บริหารงานภายใต้นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในด้านการจัดการศึกษาด้านวิชาการ ด้านพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา และการให้บริการแก่สังคม พร้อมมุ่งสร้างนักเรียน นักศึกษา เตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน และสังคม ส่งเสริมให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้มีทักษะในการใช้ชีวิต และการทำงานในศตวรรษที่ 21 เห็นคุณค่าทางสังคม วัฒนธรรม มีความรู้ ความสามารถ ตรงความต้องการของตลาดแรงงาน ปัจจุบันวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์มีจัดการเรียนการสอน 3 ระดับ

ประกอบด้วย ระดับปริญญาตรีเทคโนโลยีบัณฑิต ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ โดยในปีการศึกษา 2565 มีผู้สำเร็จการศึกษาในทุกระดับรวม 1,012 คน แยกเป็นระดับปริญญาตรีเทคโนโลยีบัณฑิต 49 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง 556 คน และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ 407 คน ซึ่งการจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ก็เพื่อ ยกย่องเชิดชูเกียรติ นักเรียนนักศึกษา และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เกิดความภาคภูมิใจในความสำเร็จของตนเอง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

Related posts