สตูล ย้ำกำลังทหารไม่เดินทางหลังนักการเมือง รอมฎอนนี้ปฏิบัติงานบนความไม่ประมาท ขณะลงเปิด อาคารเกริกเกรียงไกร และมัสยิดภายในค่ายทหาร

สตูล ย้ำกำลังทหารไม่เดินทางหลังนักการเมือง รอมฎอนนี้ปฏิบัติงานบนความไม่ประมาท ขณะลงเปิด อาคารเกริกเกรียงไกร และมัสยิดภายในค่ายทหาร

พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมแม่ทัพภาคที่4 ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 พร้อมคณะเดินทางมาร่วมเปิด “อาคารเกริกเกรียงไกร” ซึ่งเป็นอาคารเอนกประสงค์สำหรับใช้ทำประโยชน์ในภารกิจต่างๆ ให้กับกำลังพลและข้าราชการ และร่วมเปิดมัสยิดสมันตรัฐบุรินทร์ ภายในค่ายโดยมีพ.อ.เรวัต เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน 2 ค่ายสมันตรัตน์บุรินทร์ กล่าวรายงานและให้การต้อนรับพร้อมนายอำเภอละงู และประธานคณะกรรมการอิสลาม นายกอบจ.และแขกผู้มีเกียรติ


โดยมัสยิดสมันตรัฐบุรินทร์ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนขวัญกำลังใจให้กำลังพลในการประกอบศาสนกิจทางศาสนาโดยเฉพาะในช่วงของเดือนรอมฎอนถือศีลของมุสลิม เพื่อให้กำลังพลที่นับถือศาสนาอิสลามได้ทำศาสนกิจทางศาสนาและใช้ในการอบรมในห้วงเวลาที่ว่างเว้น อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองกำลังพลได้มั่นใจว่าให้ความเท่าเทียมในการนับถือศาสนาที่พบว่ามีกำลังใจเกิน 55 เปอร์เซ็นต์หรือ 300 นายภายในค่ายที่นับถือศาสนา


พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า สถานการณ์ในห้วงเข้าสู่เดือนรอมฎอนได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังโดยปรับเปลี่ยนจากจุดตรวจมาเป็นจุดบริการ พร้อมเน้นย้ำในการปฏิบัติงานบนความไม่ประมาทเพื่อความปลอดภัยของตนเองทุกครั้งที่ลงปฏิบัติหน้าที่ ส่วนประเด็นการเมืองที่เริ่มขึ้นได้กำชับห้ามกำลังพลเดินตามหลังนักการเมือง หากพบเห็นให้รีบรายงานพร้อมกันนี้ทางหน่วยส่งเสริมให้กำลังไปใช้สิทธิตามหน้าที่ของพลเมืองในการเดินทางไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง


นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Related posts