สพป.สงขลาเขต 2 หนุน ลส.สร้างชาติให้มั่นคง

สพป.สงขลาเขต 2 หนุน ลส.สร้างชาติให้มั่นคง


นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 มอบหมายให้ ดร.กฤศรดา ศศิธนาดุล เป็นประธานประชุมการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือ หลักสูตรวิชาผู้กำกับลูกเสือขั้นความรู้ทั่วไป และวิชาผู้กำกับลูกเสือสามัญ ขั้นความรู้เบื้องต้น (B.T.C ) มีผู้เข้าฝึกอบรม เพื่อสร้างความรู้และประสบการณ์เทคนิคความรู้ ความเข้าใจ การวางแผนการสอนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี ในสถานศึกษาให้เป็นกิจกรรมหลักในการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี

มีคุณธรรม นำความรู้ เกิดความสามัคคีสมานฉันท์ และเกิดความสงบสุข และให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือมีอุดมการณ์ ความเข้าใจ หลักการ จุดหมาย วัตถุประสงค์กระบวนการ. ในการพัฒนาเยาวชนและบุคคล ที่สำคัญให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือนำลูกเสือเกิดประโยชน์ต่อผู้เข้ารับการอบรมและสู่เด็กและเยาวชนต่อไปฯลฯ ซึ่งได้รับเกียรติดร.รุ่งเรือง จอมศรี หัวหน้าค่ายลูกเสือรัตรสาร สงขลา เป็นวิทยากรมากประสบการณ์ในการถ่ายทอดหลักสูตร


กิจการลูกเสือ ส่งต่อในการนำไปใช้ระบบ หมู่ในการอบรม การอยู่ร่วมกัน สร้างความรักสามัคคี ความอดทน เสียสละ กายใจ ทรัพย์สิน และพัฒนาจิตใจ ศิลธรรม จริยธรรม ประหยัด ซื่อสัตย์ อดทน ช่วยตนเอง มีความรับผิดชอบ สร้างสรรค์สังคมให้สงบสุข ประเทศชาติมั่นคง
โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ที่ผ่านมา ณ ค่ายลูกเสือรัตรสารสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts